Skip to main content

oh c'mon!

haha! wala lang.. this day's just really GREAT! ehehehe... [kaya nga kahit medyo late na at marami pang gagawin bukas like campaign, speech(na ndi ko pa nasasaulo), collate ng data sa health care, english chamber theater, uhm... ano pa ba..? ehehehe...e ninais ko pa ring mag-post ng entry...] ehehehe.. as i woke up this morning kase, im not feeling ok.. ndi physically, tipong ndi ok ung mood ko..? basta parang ganun.. parang ang bigat.. then feeling ko, im not fine [spiritually?] pero ndi naman... malamang tactic lang un ng kaaway para madistract ako.. kse, ngaung araw na to, SOOOOOOOOOOOOBRANG DAMI kong ginawa.. [and alam niya un kaya umaga pa lang nanggugulo na..! tsk tsk tsk]

iba talaga ung pakiramdam ko, kaya kahit feeling ko malalate na ko sa usapan namin ng mga classmates ko, ndi pwedeng ndi ko kakausapin si Lord.. and i did! grabe!!! as in GRAAAAAAAAAAAAABE!!!! grabe talaga si Lord! ehehehehe... [tulad nga ng sabi ni joan, wala pang word na makaka-describe kay Lord, kaya grabe lang ang masasabi ko! ehehehe] medyo nag-worry ako kase dati, medyo napalayo ako kay Lord due to my busy schedule... [malamang naman lahat dumadaan sa gnun..?!] tapos kanina, parang feeling ko baka mangyari ulit un! [na mali! kse ndi dapat ganun ang iniisip ko!] kaya todo pray... as in! sobra!!! ehehehehe! and, WOW! grabe!!!! i've realized na nagpapapansin lang ung kaaway.. eheheheh.. malamang! [e gawain niya naman un e!] kase nga, ok na kami ni Lord, kaya manggugulo siya.. ehehehe...

tapos, parang God impressed something.. parang, "hindi ka na nasanay..." eheheheh.. oo nga naman, darating at darating ung time na manggugulo ang kaaway... and ang dapat sabihin sa kanya, "OH, C'MON!" hahahaha!!! nagpapapansin nanaman...! ehehehehe..

and God is really great! kase, minsan, mas iniisip natin ung "mga gagawin o dapat nating gawin"... pero kanina, God taught me to entrust [to the truest sense of the word!] lahat ng gagawin ko! na tipong sobrang dependent sa Kanya... ndi lang ung alam mong tutulungan ka ni Lord.. pati ung heart mo nagtitiwala lang sa Kanya.. and then, you can say to the enemy, "OH, C'MON!" ehehehehe.. ciempre, in times of distraction, we just have to focus on what GOd wants us to do... not on the things na "baka ganto, baka ganyan..." just focus... and grabe! nagawa namin ni Lord lahat ng gagawin namin!!! hahahaha!!

ang mga natapos ko lang namang gawin ngayong araw na to by GOd's grace e ang mga sumusunod:

-group project sa STS. invention po iyon.. at medyo ako ang gumawa ng mismong output.. ndi naman lahat ako, pero medyo ako.. [ndi po ako nagyayabang.. i just wanna glorify God!] medyo parang vending machine siya something na lalagyan ng spray paint and stuffs... etc.. actually, ndi pa tapos, pero almost!

-tapos, mga bandang lunch, meeting for the campaign... [FYI, tatakbo po ako sa student council... i do believe GOd wants me to...] meeting kami, nag-ayos ng sked sa campaign, nagpractice ng sayaw... -sigh-

-then, bumalik ulit ako sa mga ka-group ko sa STS... at medyo un...

-tapos, pumunta ng robinson's imus para sa chamber theater naman namin sa english! haaaaaaaaaaay... namili ng scene, nag-edit ng script.. at nag-isip.. group rin un.. pero kahit 2 lang kami ng classmate ko, grabe! natapos namin by GOd's grace!!!

ang galing ni Lord kase buhay pa ko! hahahah! after all those! grace lang talaga ni Lord!!! hahaha!

WE ARE MORE THAN CONQUERORS!


#############


and todo pa rin talaga ang blessings ni LOrd.. kase namomroblema talaga ko sa money kanina.. and guess what... after those projects, [kase malamang may contributions] may natira pa sa pera ko! ehehehe!


#############


one more thing, i saw a long lost friend.. and nakakatuwa! sobra! kase, there's joy upon seeing this person.. he's really close to me... masyadong na-overused ang balkat nito nung high school kami dahil sa kin... [iyakan ko ba naman siya lagi dba..?] ehehehe.. nways, nakakatuwa.. and naalala ko ulit ung goal ko dati.. na iinvite siya sa church.. -sigh- i missed this person so much.. and God's really great at nakita ko siya! haha! [o dba, may bonus pa!]


GOD IS GREAT!

Comments

Popular posts from this blog

Issues of the mom-heart

I've read somewhere that everyone's miserable. They're just good at hiding it. I have been trying to find out why this new season seems to be a burden to me. Don't get me wrong -- I enjoy motherhood and I love my little one but something seems to be blocking my view of experiencing it joyfully.  Callie's already 10 months and everything just dawned on me -- why I was struggling, why I can't see things the way it should be, why I felt ineffective and frustrated and depressed. I think I just had post-partum depression.  I just got back from my US business trip and I just bursted into tears a few days after while singing Jesus loves me -- as if I'm telling that to myself. I'm grateful that I have a husband who listens and understands and encourages me that I can do it! I just realized the root cause(s) of what's going on after that incident. I was too attached to Callie that I don't want her to leave my site when I'm with her. I

Maturity

I was reading a long-overdue-book and I bumped into this: I have been married for almost two years now and I suddenly reminisced my late teenage years... It was in those years when God made me realize that maturity doesn't come with age... I was younger then, when I understood this very excerpt from the book Let Me Be a Woman (funny how everything He taught me is already in this book had I not stopped reading it! Indeed His humor is amazing). I started reading this way back 2007 or 2008 only to continue it now and read this now. I stopped reading it way back then because I don't have plans of getting married yet... little did I know that He will make me understand this in His own personal way. And right now, I was like, "So Lord, You must be saying, 'I told you so..' right?" haha! ...  The key to meeting your better half starts with maturity. And maturity comes from God.   To those who are still searching for their better half, don't. Don&#

Thoughts

Exodus Moses brought Joseph's bones out of Egypt when God freed them. Joseph made his family swear under oath that when God pays them a visit, they have to carry his bones with them. Joseph mentioned that surely, God will take them to the land He promised Abraham, Isaac & Jacob. Maybe, Joseph's brothers tell this to their sons & daughters so even after x number of years, they are still reminded of Joseph's request. The Israelites know that the time will come when God will take them out of Egypt but maybe they just didn't believe so He needed Moses to perform the miracles, that they might know Him, trust Him and believe in Him. Sometimes, we know what God said and what God promised us... but when it's already in front of us, it's hard to determine that God is already moving. Why? Because we are comfortable with the misery that we are in to. It dulls our senses and makes us forget the promise of God. Be careful with where you are right now.